Lượt xem: 373

Chú Thạch Công - người có uy tín trong vận động xây dựng nông thôn mới

10 năm làm Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Phnor Kom Pôt, xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên, chú Thạch Công (68 tuổi) luôn phát huy vai trò trách nhiệm và giữ "ngọn lửa" đam mê trong công việc. Nhiều năm qua, chú đóng góp không nhỏ trong việc giúp đồng bào Khmer giảm nghèo bền vững, tích cực tham gia trong xây dựng nông thôn mới.

    Phnor Kom Pôt nằm cách trung tâm xã Tham Đôn gần 4 km, là một trong những ấp khó khăn, với 315 hộ dân, hơn 1.340 nhân khẩu, 98% là đồng bào dân tộc Khmer. Với đặc thù một ấp có đông đồng bào Khmer sinh sống, để đưa phong trào, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương không ngừng đi lên, vai trò người đứng đầu, người có uy tín trong ấp rất quan trọng. Qua các giai đoạn, trải qua nhiều cương vị như, năm 1990 chú Thạch Công được Đảng phân giữ chức vụ Chủ tịch Hội Nông dân xã Tham đôn. Đến năm 1997 về hưu tiếp tục đảm nhận làm Trưởng Ban Nhân dân ấp Phnor Kom Pôt. Từ năm 2009 đến nay, chú Thạch Công nhận nhiệm vụ làm Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Phnor Kom Pôt. 10 năm đảm nhận cương vị Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp, chú Thạch Công luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ và được bà con tin yêu, quý trọng.

Chú Thạch Công nhiều năm liền được tỉnh và huyện khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận.

    Chú Thạch Công chia sẻ: “Niềm vui lớn nhất khi gắn bó làm công tác Mặt trận là tôi luôn được người dân tin tưởng. Làm Mặt trận cũng là làm công tác vận động quần chúng. Muốn vận động tốt thì phải sâu sát cơ sở, nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng và ý kiến của người dân, từ đó có hình thức vận động phù hợp. Điều quan trọng, cốt yếu nhất, là cán bộ làm công tác Mặt trận phải gương mẫu đi đầu, nói đi đôi với làm, luôn đặt lợi ích của người dân lên trên hết, có như vậy thì việc tuyên truyền, vận động mới hiệu quả, người dân mới tin tưởng và làm theo mình”.

    Cuộc sống của bà con ấp Phnor Kom Pôt chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, nhiều năm trước đó, do tập quán canh tác lạc hậu nên cây trồng, vật nuôi không đạt hiệu quả cao. Trăn trở và muốn tìm hướng thoát nghèo nhanh cho bà con, chú Thạch Công đã chủ động vận động các hộ tập trung phát triển kinh tế, đầu tư thâm canh tăng năng suất cây trồng, vật nuôi với các mô hình, như: Trồng rau màu, chuyển đổi sử dụng giống lúa đặc sản, triển khai các mô hình được Nhà nước hỗ trợ như nuôi bò, bò sữa,... Những mô hình này đã và đang giúp bà con dần thay đổi tư duy sản xuất, cải thiện thu nhập và giảm nghèo bền vững. Trước đây, ấp Phnor Kom Pôt có 98% hộ nghèo, đến nay tỷ lệ hộ nghèo trong ấp giảm chỉ còn 4 hộ.

    Từ khi triển khai Chương trình xây dựng nông thôn mới (giai đoạn 2015-2019), với cương vị là Trưởng Ban Mặt trận ấp, chú Thạch Công đã tích cực phối hợp với các chi hội, đoàn thể trong ấp vận động bà con tham gia làm đường, hàng rào, trồng hoa, cột đèn đường, cột cờ và đạt nhiều kết quả tích cực. Từ năm 2015 đến nay, người dân trong ấp đóng góp tiền của để làm đường liên ấp, liên xã và các tuyến đường làng ngõ xóm. Những công trình này đã góp phần thay đổi diện mạo ấp Phnor Kom Pôt.

     Đồng chí Tăng Trung Bảo - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tham Đôn huyện Mỹ Xuyên, nhận xét: “Dù ở cương vị công tác nào, chú Thạch Công luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, nhiệt huyết và hết lòng vì việc chung, có uy tín cao với người dân. Bằng tinh thần trách nhiệm, những chủ trương, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương đều được chú triển khai hiệu quả đến xóm, ấp. Chú Thạch Công nhiều năm liền được tỉnh và huyện khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận.

     Qua những đóng góp của chú Thạch Công đã được người dân đánh giá cao và trân trọng ghi nhận. Những đóng góp của chú xứng đáng với niềm tin của người dân và đã trở thành tấm gương sáng về mọi mặt. Hơn thế nữa, những đóng góp của chú đã góp phần giúp người dân vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng, đoàn kết chung tay xây dựng ấp Phnor Kom Pôt ngày thêm giàu đẹp.
Chanh Tha


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 36
  • Hôm nay: 8035
  • Trong tuần: 78,742
  • Tất cả: 11,802,062